Khi «Anh Sáu» Tức Nguyễn Văn Chức Cựu Tỉnh Trưởng Bình Định – Cựu Cục Trưởng Cục Công Binh và là «Quân Ủy Trưởng Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam Tại Căn Cứ Biên Thùy Đông Dương»: Tái Xuất Gian-Hề (Bài 1)

Khi «Anh Sáu» Tức Nguyễn Văn Chức Cựu Tỉnh Trưởng Bình Định – Cựu Cục Trưởng Cục Công Binh và là «Quân Ủy Trưởng Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam Tại Căn Cứ Biên Thùy Đông Dương»: Tái Xuất Gian-Hề (Bài 1)

Lệ Tuyền

Trong thời gian vừa qua, quý độc giả từ trong và ngoài nước đều đã thấy có một « Tân Chính Phủ Lưu Vong » đã xuất hiện trên … net.

Sở dĩ, phải gọi là « Tân Chính Phủ », vì trước đây, đã có, hình như là hai cái « Chính Phủ » rồi, mà người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản thường gọi: Chính phủ Đào Minh Quân, và chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, thì nay cái gọi là « Chính phủ lưu vong » vừa mới ra đời, thì không gọi tân là cái gì?

Nhưng trước khi viết về cái gọi là « Chính phủ lưu vong », thì trước hết, tôi phải xin phép quý độc giả đôi phút, để được nói chuyện với « Anh Sáu » tức Nguyễn Văn Chức như sau:

Thưa « đồng chí Nguyễn Văn Chức, bí danh « anh Sáu »: Quân ủy trưởng Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam, tại Biên thùy Đông Dương », dù đã hơn hai mươi năm qua, song những lá thư từ « Biên thùy Dông Dương » do một «đồng chí » có bí danh là Hà Liêm, qua một hộp thư tại Thái Lan:

P.O Box 13. Makasun – 10400 – Bangkok, THAILAN.

Những lá thư này, đã gửi đến « đồng chí Lệ Tuyền », thì Lệ Tuyền này, vẫn còn lưu giữ một cách nguyên vẹn cho đến hôm nay.

Cũng xin nói thêm, những lá thư đã nói ở trên, mà tôi đã nhận được, là trong thời gian ở trong trại tỵ nạn: Chimawan UPPER Camp, và San Yick, Tuenmun. NT. Hongkong.

Trong thời gian này, tôi làm việc thiện nguyện tại Văn Phòng Caritas trong trại. Và cho đến khi ra hải ngoại, tôi vẫn nhận được những lá thư khác, và « đồng chí Hà Liêm » đã đến tận nhà để gặp tôi. Hiện giờ, tôi vẫn còn giữ những tấm hình đã được chụp tại nhà của tôi, trong đó, có sự hiện diện của « đồng chí Hà Liêm ».

« Biên Thùy Đông Dương »:

Nếu nói đến « Chính phủ lưu vong » do Nguyễn Văn Chức Cựu Tỉnh trưởng, tỉnh Bình Định – cựu Cục trưởng Cục Công Binh trước 30-4-1975, thì bắt buộc người viết bài này phải nhắc đến:

« Tướng Nguyễn Văn Chức, bí danh anh Sáu, Quân ủy Trung ương Việt Nam Quốc Dân Đảng, kiêm Quân ủy trưởng Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam tại Biên Thùy Đông Dương ».

Và khi nhắc lại « các căn cứ tại Biên thùy Đông Dương », tôi xin trích lại một đoạn ngắn trong « Tư Văn » đề ngày 12-8-1987, do « đồng chí Hà Liêm » đã viết cho « đồng chí Lệ Tuyền » như sau:

« … ngày 1 tháng 9 năm 1985, Việt Nam Quốc Dân Đảng quyết định tiến hành việc phục quốc không thể một mình làm được, phải cùng nhau hợp-lực trong nội-địa Cam-Bốt, và cũng đã có một đồng chí hy sinh trong lúc đụng-độ với quân cộng sản, đó là Nghĩa binh Nguyễn-Trọng-Nhân, tức kỹ sư Hà-Mặc-Tuấn, Đảng-viên Đại-Việt Quốc-Dân-Đảng, anh Nhân mất, để lại một vợ bốn con hiện sinh sống tại Canda. Về mặt nổi, Anh Cao Thế Dung và anh Nguyễn Văn Chức là hai người Lãnh-Đạo Đảng và đều ở trong Hội-Đồng Lãnh-Đạo Liên-Đảng Cách-Mạng Việt-Nam … ».

Đến đây, để khỏi mất thời gian của quý độc giả, tôi xin nói rõ là ông Nguyễn Văn Chức, đã có một thời, khoảng cuối năm 1965, ông đã thay cho Trung tá Trần Đình Vọng, làm Tỉnh trưởng tỉnh Bình Định, khi ông Trần ĐìnhVọng bị đưa ra tòa bởi vụ án « Cây dưa biến thành cây dừa ».

Song nói đến vụ án này, mà tôi không nói rõ, thì chắc có một số người sẽ không thể hiểu. Vậy, nhân đây, tôi xin tóm tắt về vụ án như sau:

Tôi không nhớ rõ ngày, tháng mà chỉ nhớ vào khoảng cuối năm 1965, lúc đó, Trung tá Trần Đình Vọng đang làm Tỉnh trưởng tỉnh Bình Định, nhân cơ hội quân đội Mỹ mở rộng phi trường Phù Cát, nên họ đã yêu cầu những gia đình có nhà, đất ở gần phi trường phải dời đi nơi khác, và họ sẽ bồi thường tất cả những thiệt hại. Sau đó, người đứng ra kêu gọi đồng bào đến khai trình và làm hồ sơ để đòi quân đội Mỹ phải bồi thường cho đồng bào lại chính là Trung tá Trần Đình Vọng. Và vì bản tánh chơn chất, nên đồng bào đã khai những thiệt hại của họ là những cây dưa; nhưng Trung tá Trần Đình Vọng đã thêm cái dấu huyền, thành ra những cây dừa. Vì thế, quân đội Mỹ đã bồi thường cho tất cả đồng bào với thiệt hai là của những cây dừa. Song Trung tá Trần Đình Vọng, đã tính toán thật kỹ, rồi đem phát cho đồng bào bằng số tiền bồi thường thiệt hại của những cây dưa. Những tưởng sẽ chẳng có điều gì có thể xảy ra, nhưng không hiểu từ đâu, và tại sao mà mọi việc đã bị đổ vỡ, nên đồng bào đều biết về hành vi của ông tỉnh trưởng và ông Phó tỉnh trưởng Nội an, tôi không nhớ họ, nhưng nhớ là Thiếu tá Giai.

Tôi nhớ, ngày ra tòa, Trung tá Trần Đình Vọng, bị tuyên án tử hình, (nhưng không phải thi hành án lệnh, vì Thủ tướng chính phủ chỉ dùng bản án đó, để trấn áp bọn tham nhũng mà thôi) còn Thiếu tá Giai bị tuyên án chung thân. Cả hai người thọ án tại khám Chí Hòa.

Sau khi Trung tá Trần Đình Vọng đã ra tòa, thì ông Nguyễn Văn Chức đã ra thay thế, làm Tỉnh trưởng Bình Định.

Nhưng có lẽ, nhiều người không thể biết, là tại sao tôi lại biết những chuyện đã xẩy ra ở Bình Định, nên thiết tưởng tôi cần phải nói thêm về gia đình tôi như sau:

Theo gia phả của gia đình tôi, thì vào cuối đời nhà Nguyễn, Ông Nội tôi đã bắt đầu từ đất Kinh Kỳ, là một trong những tên gọi của Hà Nội xưa, đã dắt theo mười người em ruột, trong đó, có chín người em trai và một người em út là gái, đi theo phong trào Nam tiến, và đã dừng chân tại đất Quy Nhơn lập nghiệp. Sau đó, Ông Nội tôi đã cùng hai em trai, và một người em gái út đi tìm vùng đất mới, là đất Quảng Nam, rồi cả bốn anh em đã lập gia đình tại đất Quảng Nam, và sinh sống bằng nghề trồng tiêu, chè (trà) và quế, và đến tôi thì chỉ là đời thứ hai tại đất Quảng Nam, bởi vậy, cả gia đình tôi vẫn còn nói theo âm giọng miền Bắc.

Nhưng bảy người em ruột của Ông Nội tôi, thì vẫn ở lại đất Bình Định, nên cả gia tộc của tôi vẫn thường xuyên đi lại, để thăm viếng nhau giữa Bình Định-Quảng Nam. Vậy, « anh Sáu » tức Nguyễn Văn Chức, cựu Tỉnh trưởng tỉnh Bình Định có hiểu rằng tôi còn biết nhiều chuyện nữa chứ?

Trở lại với tướng Nguyễn Văn Chức, bí danh « anh sáu » đã làm gì ở Thái Lan, thì nhiều người đã biết, với « các căn cứ tại Biên Thùy Đông Dương » bịp. Rồi đến cái chết mờ ám của kỹ sư Hà Mặc Tuấn, tức Nguyễn Trọng Nhân, người đã bỏ cả vợ và bốn con tại Canda, vì đã tin và đi theo ông Nguyễn Văn Chức, để rồi phải bị chết một cách oan khuất trong chốn rừng già của đất Thái Lan!!! Mà lúc đó, đã có nhiều tờ báo nói đến.

Tôi cũng muốn nhắc lại, để cho ông Nguyễn Văn Chức, và cả Mặt trận Hoàng Cơ Minh chắc còn nhớ rằng, ngày xưa Ông Hồ Anh Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ nhiệm Bán nguyệt san Văn Nghệ Tiền phong cũng đã từng bỏ tiền bạc ra để « ủng hộ kháng chiến » và chính ông Nguyễn Thanh Hoàng cũng đã sang tận Thái Lan, để tận mắt chứng kiến « các căn cứ kháng chiến », và một người khác cũng đã từng tình nguyện sang « các căn cứ kháng chiến » ở Thái Lan, để làm thông ngôn tiếng Anh nữa.

Nói như thế, chứ làm sao mà « anh Sáu » tức Nguyễn Văn Chức, có thể quên được. Bởi, do vậy, mà sau đó, trên Văn Nghệ Tiền Phong luôn luôn xuất hiện những bài báo của nhiều tác giả đã nói về những trò lường gạt đồng bào tại hải ngoại của bọn người buôn bán kháng chiến, với “mười ngàn kháng chiến quân”; cộng thêm với những hành vi sát nhân diệt khẩu, thật vô cùng bất nhân và tàn ác.

Riêng tướng Nguyễn Văn Chức, thì đã một thời “tung hoành” trên đất Thái với những “trận chiến thư hùng” với cả “đội quân tóc dài” tại “các căn cứ Biên thùy Đông Dương” đến mức độ đã vang danh trên … các mặt báo vào thời đó. Song Nguyễn Văn Chức, cứ lầm tưởng rằng, rồi mọi người sẽ quên hết những trò lường gạt niềm tin của đồng bào của ngày xưa, nên hôm nay, ông ta lại giở trò thành lập “Chính phủ lưu vong” để hòng tiếp tục lừa bịp đồng bào thêm một lần nữa.

Chính vì thế, khi đứng trước những trò gian manh, lừa bịp mà mình đã biết, nên bắt buộc tôi phải lên tiếng, để cảnh báo cho tất cả đồng bào ở trong và nước đều được biết, để mong cho mọi người tránh được những màn lường gạt, mà Nguyễn Văn Chức đã từng làm vào cuối thập niên năm 1980.

Và để chứng minh cho những điều tôi đã nói, thì không có gì bằng những lá thư từ « Biên thùy Đông Dương » qua một hộp thư tại Thái Lan. Vậy, nhân đây, tôi xin đưa lên trang điện báo Hồn Việt: hon-viet.co.uk một trong những phong thư do « đồng chí Hà Liêm » đã từ « Biên thùy Đông Dương đã gửi đên tôi: Lệ Tuyền: N°: 13687 – L/M – Chimawan UPPER Camp- Hongkong. Kính mời quý độc giả hãy cùng trở về với một thời « các căn cứ tại Biên thùy Đông Dương » của cựu tướng Công binh Nguyễn Văn Chức.

Quý độc giả đã được biết qua về « các căn cứ tại Biên thùy Đông Dương ». Vậy, tôi xin phép quý vị để dừng lại nơi đây, và xin tái ngộ quý độc giả với nhiều chi tiết hơn trong bài kế tiếp.

25-01-2010

Lệ Tuyền

http://www.hon-viet.co.uk/LeTuyen_KhiAnhSauNguyenVanChucCuuTinhTruongBinhDinh….htm

Leave a Reply

